பெங்களூரு விமானத்தில் பயணிகள் க்யூ....இண்டிகோ நிறுவனத்தால் பதற்றம்!

பா.ரமேஷ் ஆனந்தராஜ்,
இண்டிகோ விமானத்தில் பேக்கேஜ் பெல்ட் சிக்கல் ஏற்பட்டதால் பெங்களூரு விமான நிலையத்தில் பயணிகள் நீண்ட நேரம் வரிசையில் காத்திருந்தனர். ஃப்ளையர்கள் தங்களுடைய செக்-இன் லக்கேஜ்கள் தங்களுடைய இடங்களுக்கு எடுத்துச் செல்லப்படவில்லை என்றும் புகார் தெரிவித்தபடி இருந்ததால்லங்கு பதற்றம் ஏற்பட்டது.
நேற்று ஞாயிற்றுக்கிழமை பெங்களூரு விமான நிலையத்தில் செக்-இன் பேக்கேஜ் பெல்ட்டில் ஏற்பட்ட கோளாறுகளால், இண்டிகோ விமானங்கள் புறப்படுவதில் தாமதம் ஏற்பட்டன.
பெங்களூரில் இருந்து வரும் விமானங்கள் பாதிக்கப்படுவதாக இண்டிகோ கூறியதுடன், விமானம் புறப்படும் நேரங்களைச் கூறுவதாக விமானப் பயணிகளிடம் கேட்டுக்கொண்டனர்.
இருந்த போதும் பேக்கேஜ் பெல்ட்டில் உள்ள சிக்கல் இன்று திங்கள்கிழமை காலை வரை தொடர்ந்தது.
பிரபல எழுத்தாளர் அமிஷ் திரிபாதி ட்விட்டரில் பதிவிட்டு, பெங்களூரில் இருந்து பிரயாக்ராஜுக்கு தனது சகாக்கள் பயணம் செய்ததாகவும், அவர்களது இரண்டு பைகள் தொலைந்துவிட்டதாகவும் கூறினார்.
அவர்களின் கேள்விகளுக்கு விமான நிறுவனம் திருப்திகரமான பதிலை வழங்கவில்லை என்றும் அவர் புகார் கூறினார். பலர் தங்கள் பொருட்களில் அத்தியாவசிய ஆவணங்கள் இருப்பதாக புகார் தெரிவித்தனர்.
இதே போன்ற பிரச்சனைகள் குறித்து பலர் புகார் அளித்தனர். இன்னொரு ஃப்ளையர், இஷான் காஸ்னிஸ், ட்வீட் செய்துள்ளார், “நான் நேற்று மதியம் பெங்களூரில் இருந்து பம்பாய்க்கு (6இ5399) பறந்து கொண்டிருந்தேன் - எனது செக்-இன் லக்கேஜ் இன்னும் கிடைக்கவில்லை. பாம்பே மைதானத்தில் இருக்கும் இண்டிகோ குழுவினர் இன்று காலை அதைப் பெறுவதாகச் சொன்னார்கள் ஆனால் அவர்கள் கொடுத்த எண்கள் கிடைக்கவில்லை. பரிதாபகரமான சேவை (பி.எல்.ஆர்).”ரென்று பதிவிட்டுள்ளார்.
இதற்கு பதிலளித்த இண்டிகோ, “ஐயா, சிரமத்தை எங்களால் புரிந்து கொள்ள முடிகிறது. பெங்களூரு விமான நிலையத்தில் பேக்கேஜ் பெல்ட் செயலிழந்ததால், பைகள் எஞ்சியுள்ளன, அவற்றை விரைவில் டெலிவரி செய்ய எங்கள் குழு முன்னுரிமை அளித்து வருகிறது.
இண்டிகோ நிறுவனம் ஞாயிற்றுக்கிழமை வெளியிட்ட அறிக்கையில், “கெம்பேகவுடா சர்வதேச விமான நிலையத்தில் செக்-இன் பேக்கேஜ் பெல்ட் செயலிழந்ததால், பெங்களூரில் இருந்து வரும் எங்கள் விமானங்கள் தாமதத்தை எதிர்கொள்கின்றன. மற்ற விமானங்களில் ஏற்படும் பாதிப்பைக் குறைக்கும் நடவடிக்கைகளை நாங்கள் முன்கூட்டியே செயல்படுத்தி வருகிறோம்.
இந்த சிக்கலை தீர்க்க நாங்கள் பி.ஏ.ஐ.எல் உடன் இணைந்து செயல்படுகிறோம். எங்கள் பயணிகளுக்கு ஏற்பட்ட சிரமத்திற்கு நாங்கள் வருந்துகிறோம் என்று கூறியுள்ளன.
விமான நிலையமும் அறிக்கை ஒன்றை வெளியிட்டது. “ஞாயிற்றுக்கிழமை, அக்டோபர் 31, 2021 அன்று, பி.எல்.ஆர். விமான நிலையத்தில் பேக்கேஜ் அமைப்பு சிறிது நேரம் செயலிழந்தது, ஆனால் சில நிமிடங்களில் நிலைப்படுத்தப்பட்டது. சுமார் 15 நிமிடங்கள் நீடித்த பேக்கேஜ் சிஸ்டம் செயலிழப்பு, இண்டிகோ ஏர்லைன்ஸ் தங்களால் இயன்றவரை முயற்சித்ததது.
ஆனாலும் சில பிரச்சனைகள் ஏற்படுத்தியதாகத் தெரிகிறது.
இருப்பினும், இது பி.எல்.ஆர். விமான நிலையத்தில் இயங்கும் மற்ற விமானங்களின் விமானங்கள் அல்லது பொருட்கள் பாதிக்கவில்லை. பி.எல்.ஆர். விமான நிலையம் இண்டிகோ ஏர்லைன்ஸுக்கு அனைத்து ஆதரவையும் வழங்கியுள்ளது.
இந்தச் சிக்கலை ஏற்படுத்தக்கூடிய அனைத்துக் காரணிகளையும் சரிபார்த்து, அதற்குத் தீர்வு காணும் வகையில், எங்களின் பேக்கேஜ் கையாளுதல் அமைப்பின் ஒருங்கினைப்பாளருடன் நாங்கள் ஏற்கனவே நெருக்கமாகப் பணியாற்றி வருகிறோம். இதனால் பயணிகளுக்கு ஏற்பட்ட அசௌகரியத்திற்கு வருந்துகிறோம்” என்று விமான நிலைய செய்தித் தொடர்பாளர் தெரிவித்தார்.